Các sếp luôn là những người bận rộn. Mỗi ngày họ phải đối diện với nhiều thách thức khác nhau và dường như không bao giờ họ có đủ thời gian cho mọi việc. Vậy cho nên, có một số người đã không chịu nổi những áp lực này và họ đã có những hành động, thái độ rất tệ với mọi người, nhất là với các nhân viên của mình. Thật vậy, theo một số trong nghiên cứu gần đây của tổ chức xã hội Chandra Louise, có đến hơn 80% nhân viên nói rằng họ có lúc dường như không chịu nổi sự đáng ghét của những vị sếp của họ. 6. Không rõ ràng và thẳng thắn. Không có kỹ năng quản lý, không biết kết nối các thành viên, thiếu sự kiên nhẫn và nhất là rõ ràng trong mọi việc. Với một nhà quản lý như thế thì dù cho có giỏi đến mức nào cũng chẳng thể có một hiệu quả công việc tốt được, bởi một điều đơn giản là: họ không có được sự ủng hổ từ các nhân viên. 7. Không quan tâm đến mọi người xung quanh Số lượng các bài viết, những lời châm biếm của nhân viên về sếp của mình ngày càng xuất hiện nhiều trên các trang web cá nhân, blog, …. Là một nhà quản lý, có thể bạn không quan tâm đến người khác đang nghĩ về mình như thế nào. Nhưng nếu như bạn chẳng biết một nhân viên của mình đang nghỉ vì ốm nặng, hoặc một người khác trong phòng hôm nay đi làm với đôi mắt thâm quần vì phải thức suốt đêm qua để hoàn thành cho xong bảng báo cáo của bạn, … những chuyện như vậy không bắt buộc bạn phải quan tâm, nhưng nếu không muốn là một nhà quản lý tồi thì hãy chú ý đến chúng. Để bạn không phải hiện lên trong mắt các nhân viên của mình là một người vô cảm, vô trách nhiệm…, để các nhân viên không phải ca thán về bạn trên các blog hay trong những câu chuyện của họ. 8. Bỏ qua những khác biệt cá nhân. Các nhân viên làm cùng một phòng, một bộ phận có thể có một số điểm giống nhau, nhưng trong thực tế họ rất khác nhau. Vậy nên, là một nhà quản lý thì không thể không nhận ra những khác biệt này: tính cách, thói quen, đặc điểm riêng của từng người. Nếu bỏ qua những khác biệt này thì sự quản lý của bạn chẳng thể đạt hiệu quả tốt được. 9. Không bao giờ nói lời xin lỗi Sếp không bao giờ nói lời xin lỗi không có nghĩa là họ không bao giờ sai. Điều đó chỉ thể hiện sự cố chấp và không tự tin của họ mà thôi. Vì thế nếu là sếp và phạm sai lầm, hãy thừa nhận chúng, nói lời xin lỗi một cách thẳng thắn. Đồng thời, tìm cách khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng. Đó là cách xử sự khôn ngoan nhất. Bởi vì, dù là sếp ai cũng có lúc phạm sai lầm, vấn đề là có biết nói lời xin lỗi hay không. Mà một nhà quản lý tồi thì không bao giờ làm điều này. |
Theo HrVietnam |
----------------------------------------------------
@@@Dành cho quảng cáo
----------------------------------------------------
Oriflame là công ty mỹ phẩm thiên nhiên từ Thụy Điển, thành lập 1967. Oriflame có mặt ở Việt Nam từ năm 2003. Sau 4 năm hoạt động, Oriflame đã chiếm hơn 30% thị phần mỹ phẩm tại Việt Nam. Bạn có thể yên tâm về chất lượng của mỹ phẩm Oriflame vì:
_ Mỹ phẩm được chiết khấu từ các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên
_ Sản phẩm được thử nghiệm trên người tình nguyện trước khi tung ra thị trường (đảm bảo 100% không gây tác hại cho người sử dụng)
_ Mỹ phẩm được nhập khẩu trực tiếp (giá cả lại rất phải chăng)
www.NgocThuyShop.com chuyên phân phối mỹ phẩm Oriflame online, giao hàng tận nơi và tư vấn miễn phí. Hãy ghé thăm website www.NgocThuyShop.com để tìm cho mình một bộ mỹ phẩm Oriflame ưng ý. Đảm bảo bạn sẽ hài lòng với chất lượng của mỹ phẩm Oriflame và dịch vụ do website www.NgocThuyShop.com cung cấp.
Đỗ Ngọc Thúy
Tư vấn viên công ty mỹ phẩm Oriflame
Email: mariathuydo@yahoo.com
Di động: 0909502656
Điện thoại: 08.39445480
Website: www.NgocThuyShop.com
----------------------
Y!M: mariathuydo
Skype: mariathuydo
Google Talk: mariathuydo
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét